Wednesday, February 2, 2011

Inihaw na Tocino!

Obvious naman sa title ng blog ko na mahilig ako sa tocino, diba? And it has been a while since nakakain ako ng tocino (at nakapag-post sa blog na 'to). Pero bigla akong nabuhayan ng makita ko 'to!

Inihaw na tocino! WTF! Ang cool! 


Nakita ko 'tong amazing tocino na to sa isang bbq stand sa intersection ng Magallanes street and Victoria street sa Intramuros, Manila. Para rin siyang bbq, kasi meat rin na nasa skewer. Iniihaw siya habang pinapahiran ng adobo oil. It takes a few minutes para maluto since small tocino pieces lang din 'to and nakahiga siya sa nagbabagang uling.




And the verdict, MASARAP. :)) Although parang pritong tocino lang din 'to kasi adobo oil din naman ang pinapahid sa tocino, Natutuwa pa rin ako kasi kakaiba 'to! First time ko kasing nakita 'to eh! :) Php 15 lang isang stick, approximately 3 to 4 pieces ang isa. Ulam na ulam ang lasa, kanin nalang ang kulang, solved na!








Mox

4 comments:

  1. Wow! gusto ko sa tocino yung sunog na sunog kasi ang tamis ng sunog na part. sarap sunugin nyan to the max. parang banana cue. hahaha

    ReplyDelete
  2. Bakit kasi walang like d2 sa comments sa blogspot? Nyahahaha! Dahil sa walang hiyang tocino na yan, wala ka nang pamasahe. Nyahahaha - Carlo

    ReplyDelete